Trang chủ
Chào mừng bạn đến với công ty đào tạo kế toán Đức Huy
KHÓA ĐÀO TẠO

LIÊN KẾT
CHỦ ĐỀ TÌM NHIỀU
LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN KHI CÒN LÀ SINH VIÊN?
 










LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN KHI CÒN LÀ SINH VIÊN?
 


Đa số sinh viên đều không chú trọng đến việc làm thế nào để phát triển bản thân một cách đúng đắn. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến không ít sinh viên tỏ ra hối tiếc khi bước vào đời.

Tuổi trẻ không ít lần mắc phải những sai lầm. Những ngày đầu bước chân vào giảng đường Đại học, sinh viên đã dường như dành quá nhiều thời gian để bù đắp cho khoảng thời gian vất vả trước đó. Dần dà, nó trở thành một thói quen và khiến nhiều bạn không còn quan tâm đến việc mình cần phải chuẩn bị những gì cho tương lai, và làm thế nào để phát triển được bản thân mình. Từ sự dễ dãi với bản thân, các bạn thậm chí không biết mình cần gì, bổ sung những gì, ngại giao tiếp, ngại thiết lập các mối quan hệ, và để khoảng thời gian của mình trôi qua một cách lãng phí.

Vậy, đâu là giải pháp để sinh viên có thể tránh được những sai lầm ấy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.




1. Hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

Điều đầu tiên để giúp sinh viên phát triển bản thân chính là hiểu được bản thân mình, mình có những điểm mạnh, điểm yếu nào. Phải nhận thức được những kỹ năng mà bạn đang có và những phần mà bạn cần phải cải thiện mình. Chỉ khi nào bạn hiểu được điều đó bạn mới có thể xác định được mình cần và nên làm những gì để rèn luyện bản thân mình.

2. Luôn có thái độ tích cực

Tuổi trẻ rất dễ bị sa ngã hoặc bị tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài. Vì lẽ đó, hãy luôn giữ cho mình một thái độ thật tích cực trong mọi tình huống, bởi, đôi khi sự tiêu cực sẽ mang lại cho bạn tâm lý từ bỏ, buông thả một cách dễ dàng.

3. Hãy thể hiện bản thân mình

Đã bao giờ bạn thử mạnh dạn xung phong làm trưởng nhóm hoặc chủ động đề nghị là người trình bày một bài tiểu luận nào đó? Nếu chưa, hãy thử làm điều đó vì nó rất quan trọng để bạn phát triển bản thân, vượt qua nỗi sợ hãi tiềm ẩn bên trong bạn đấy!

4. Tìm hiểu sâu về kiến thức chuyên ngành

Tất nhiên, điều quan trọng hơn cả chính là không ngừng trau dồi cho mình một nguồn kiến thức chuyên ngành thật vững chắc. Đó sẽ là một lợi thế lớn cho sinh viên ngay từ khi họ vừa bước chân ra khỏi giảng đường Đại học. Kiến thức chuyên ngành là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và tác động đến quyết định của nhà tuyển dụng.

5. Phát huy ngôn ngữ cơ thể

Để thuyết phục được một người nào đó, bạn không thể chỉ luyên thuyên nói với họ mà không vận dụng ngôn ngữ cơ thể của mình. Hãy vận dụng nét mặt, đôi tay, những cử chỉ kết hợp với lời nói để cuộc giao tiếp với người khác trở nên thoải mái, sinh động và hiệu quả hơn.





6. Nâng cao kiến thức xã hội

Đừng nghĩ rằng chỉ những kiến thức sách vở mới quan trọng cho sự phát triển của bản thân, mà những kiến thức bên ngoài xã hội cũng được xem là cực kỳ quan trọng. Ngày nay, việc tiếp thu kiến thức xã hội đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết vì đã có internet ở khắp mọi nơi.

7. Rèn luyện cách sắp xếp, phân công công việc

Đây là điều giúp bạn có thể tự tin hơn khi được phân công một công việc, nhiệm vụ nào đó vì bạn sẽ biết cách sắp xếp sao cho công việc được thực hiện hiệu quả nhất. Bạn sẽ gạt đi được cảm giác lo lắng khi nhận được công việc nào đó, đồng thời tạo được cho mình một kỹ năng rất tốt khi ra đời.

Trên đây là những bí quyết nhỏ của chúng tôi để giúp bạn có thể phát triển được bản thân mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hãy luôn trang bị cho mình những hành trang tốt nhất để tự tin bước vào đời bạn nhé!

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THÔNG BÁO
Lịch Khai Giảng
Đăng ký xếp học ngay không phải chờ lớp, đảm bảo làm thành thạo khi học xong
Hướng dẫn Sinh viên thực tập
Bạn là sinh viên năm cuối chuyên ngành kế toán? Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn cho mình chuy
Cung cấp nhân lực kế toán cho Doanh nghiệp
Các nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể yên tâm vào nguồn nhân viên kế toán mà Công ty chúng tôi giới th
Tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp.
Lựa chọn con đường đi nhanh và hiệu quả! trên con đường tiến đến thành công...
TRA CỨU NHANH


THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 62

 

 

 

 

 

Copyright © 2012 Ketoanduchuy.vn. All rights reserved

Số 93, Ngõ 314, đường Nguyễn Công Trứ, TP. Ninh Bình
Điện thoại:
0229 3893 191      Fax: 0229 3893 191
Email:   
ketoanduchuy@gmail.com