Trang chủ
Chào mừng bạn đến với công ty đào tạo kế toán Đức Huy
KHÓA ĐÀO TẠO

LIÊN KẾT
CHỦ ĐỀ TÌM NHIỀU
Nỗi lòng sinh viên năm cuối…
 






Nỗi lòng sinh viên năm cuối…

Bước vào cánh cửa trường Đại học là ước mơ, hoài bão của không ít sinh viên. Thế nhưng sau 4-5 năm học đại học lại là 1 nỗi lo không nhỏ của hầu hết các sinh viên. Ra trường rồi sẽ làm gì? Liệu có xin được việc đúng ngành không?...




"Không biết sau khi tốt nghiệp có tìm được công việc không, nhưng trước mắt có lẽ phải đi xin làm bán thời gian như bán quần áo, phụ quán hoặc phát tờ rơi...để chống thất nghiệp đã" Đỗ Minh Ánh - Sinh viên năm cuối ĐH Kinh Doanh và Công nghệ chia sẻ.

Đó không chỉ là mối lo của riêng Ánh mà hầu hết các bạn sinh viên năm cuối đều có chung nỗi niềm ấy. "Sẽ làm gì sau khi ra trường?" - một câu hỏi đặt ra với bao nỗi trăn trở đối với không ít sinh viên năm cuối.

Tốt nghiệp xong, nhiều bạn ngại về quê, đành phải bám trụ lại thành phố để làm những công việc trái ngành... để sinh sống và chờ việc.

Ở năm học cuối, nhiều bạn đã chuẩn bị hàng chục hồ sơ để nộp xin việc ở các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng. Hầu hết các bạn chỉ quan tâm mình có được tuyển hay không, còn tuyển vào vị trí nào không quan trọng. Vì trước mắt các bạn chỉ muốn có một công việc có thu nhập để khỏi phải phiền đến ba mẹ sau khi đã tốt nghiệp.

Đinh Văn Diễn - sinh viên năm 4 ĐH Xây dựng  nói: "Ra trường tìm được việc gì thì làm việc đó chứ với sinh viên mới ra trường làm gì có quyền lựa chọn. Chỉ mong đừng bị thất nghiệp".

Không ít người lại chọn cho mình con đường học thêm các khóa học ngắn hạn bổ trợ, học liên thông đại học hoặc học lên cao học, thậm chí thi vào một ngành khác để học chỉ để... trì hoãn thất nghiệp.

Nói về vấn đề này, bạn Tạ Hà My - sinh viên năm cuối trường ĐH lao động xã hội chia sẻ: "Tôi cũng dự định sau khi tốt nghiệp nếu không tìm được việc chắc sẽ phải tham gia khóa học nào đó". My tâm sự thêm: "Những tháng ngày của năm cuối đại học này mình ít khi về quê, kể cả dịp lễ tết, mình luôn cố tìm cớ để không phải về quê, có về cũng chỉ ở nhà chẳng muốn đi đâu". Hỏi ra mới biết nguyên nhân vì ngại phải trả lời những câu hỏi đại loại như: "bao giờ ra trường?", "ra trường định đi làm ở đâu?", "có tìm được việc không?"... Những câu hỏi như thế thường khiến các bạn sinh viên năm cuối băn khoăn khó mà trả lời.

Kết thúc bốn năm đèn sách là một niềm vui lớn. Nhưng vui chưa tới mà nỗi lo cứ lừng lững phía trước...

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THÔNG BÁO
Lịch Khai Giảng
Đăng ký xếp học ngay không phải chờ lớp, đảm bảo làm thành thạo khi học xong
Hướng dẫn Sinh viên thực tập
Bạn là sinh viên năm cuối chuyên ngành kế toán? Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn cho mình chuy
Cung cấp nhân lực kế toán cho Doanh nghiệp
Các nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể yên tâm vào nguồn nhân viên kế toán mà Công ty chúng tôi giới th
Tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp.
Lựa chọn con đường đi nhanh và hiệu quả! trên con đường tiến đến thành công...
TRA CỨU NHANH


THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 52

 

 

 

 

 

Copyright © 2012 Ketoanduchuy.vn. All rights reserved

Số 93, Ngõ 314, đường Nguyễn Công Trứ, TP. Ninh Bình
Điện thoại:
0229 3893 191      Fax: 0229 3893 191
Email:   
ketoanduchuy@gmail.com